PMsquare ThailandPMsquare ThailandPMsquare Thailand
Select your language :
PMsquare ThailandPMsquare ThailandPMsquare Thailand

การวางแผนอุปสงค์และอุปทาน

การบริหารห่วงโซ่อุปทานเพื่อประโยชน์สูงสุด

การบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) จำเป็นต้องมีความยืดหยุ่นและคล่องตัวเพื่อจัดการกับตลาดที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน ห่วงโซ่อุปทานที่ขาดความยืดหยุ่น ทำให้หลายองค์กรต้องเสียเวลาและทรัพยากรจำนวนมากไปกับการพยายามสำรวจการปิดพรมแดน การล็อกดาวน์ และการกีดขวางเส้นทางการค้าที่สำคัญอื่น ๆ โดยหนึ่งในวิธีที่มักจะใช้คือการทำความเข้าใจลูกค้าของคุณให้ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ภูมิทัศน์ แนวโน้ม และสินค้าคงคลังของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงใหม่ ๆ และความซับซ้อน ยากลำบากในการใช้วิธีการจัดการสินค้าคงคลังและการวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อแบบดั้งเดิมที่เคยใช้ได้มาก่อน

ในขณะที่องค์กรที่ชาญฉลาดกำลังเรียนรู้เพื่อวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าให้ดีขึ้น และวางสินค้าบนชั้นวางสินค้าเท่าที่เพียงพอ เพื่อลดต้นทุนค่าเสียโอกาสให้น้อยที่สุด ในขณะที่เพิ่มการใช้เงินทุน กระแสเงินสด และรายได้ให้ได้มากที่สุด เทคนิคอื่น ๆ เช่น สินค้าฝากขาย (Drop-Shipping) คลิกซื้อสินค้าออนไลน์และเลือกจุดรับสินค้าตามต้องการ (Click and Collect) และระบบติดตามพัสดุ (Online Delivery Tracking) ช่วยลดภาระเงินจมกับสินค้าคงคลังได้ในแต่ละวัน การพยายามประคองลูกบอลหลายลูกบนอากาศไม่ให้ตก อาจเป็นเรื่องที่ค่อนข้างวุ่นวายและใช้ทรัพยากรสูง แต่เทคโนโลยีใหม่ทำให้ความซับซ้อนนี้กลายเป็นเรื่องง่าย

ในสภาพอุตสาหกรรมปัจจุบันที่มีความไม่แน่นอน หากคุณลังเล หรือก้าวพลาดเพียงก้าวเดียว อาจนำมาสู่ความล้มเหลวของธุรกิจได้ อย่างไรก็ตาม แพลตฟอร์มการวิเคราะห์อัตโนมัติแบบใหม่สามารถช่วยให้คุณรู้ความเคลื่อนไหวของสินค้าคงคลังและข้อมูลระหว่างการขนส่งได้แบบเรียลไทม์ ดังนั้นคุณจึงไม่จำเป็นต้องลงทุนเกินความจำเป็นอีกต่อไป

โซลูชั่น Analytics สามารถช่วยให้คุณจัดการคลังสินค้าและห่วงโซ่อุปทานที่เก็บสินค้ามากเกินจำเป็นได้ดียิ่งขึ้น โดยการเปิดคำสั่งซื้อโดยอัตโนมัติตามการคาดการณ์ความต้องการ และการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล

การนำเทคโนโลยีอัตโนมัติมาใช้กับการวางแผนอุปสงค์และอุปทาน จะช่วยให้คุณได้ประโยชน์ในด้าน:

การคาดการณ์ความต้องการ

ข้อมูลประวัติการขาย ฤดูกาล ผลิตภัณฑ์ และการจัดประเภทตามภูมิศาสตร์ สามารถช่วยแก้ปัญหาให้คุณได้

การวางแผนความต้องการ

ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ สภาพอากาศ การขนส่ง
และช่วงปิดบริการของร้านค้า สามารถนำมาใช้
คาดการณ์ยอดขายในอนาคตได้

การกระจายสินค้า

การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายด้านสินค้าและราคา
จะเป็นตัวกำหนดการกระจายและจัดสรรสินค้า
หาคำตอบกับทุกคำถามของคุณกับผู้เชี่ยวชาญของเรา

Please fill-up the form below





Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

Download the Whitepapers

[hubspot type=form portal=2383378 id=6b773102-de9a-4e8c-86ad-af3f7fea5f47]